Dịch vụ tư vấn cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là một chứng từ pháp lý vô cùng quan trọng bởi nó chứng minh cho quyền sử dụng đất của cá nhân, tổ chức.Tuy nhiên, thực tiễn sử dụng vì một số nguyên nhân khách quan mà Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất hoặc thất lạc, khi đó cá nhân tổ chức có thể tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định của pháp luật xin cấp lại. Nhằm hướng dẫn khách hàng về thủ tục xin cấp lại, Công ty Luật Việt Phong cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất.

1. Hồ sơ xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

- Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo Mẫu số 10/ĐK;
- Giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy trong thời gian 15 ngày đối với hộ gia đình và cá nhân; giấy tờ chứng minh đã đăng tin 03 lần trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương về việc mất Giấy chứng nhận đối với tổ chức, cơ sở tôn giáo, cá nhân nước ngoài, tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; trường hợp mất Giấy chứng nhận do thiên tai, hỏa hoạn phải có giấy xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã về việc thiên tai, hỏa hoạn đó. 
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ

2. Thủ tục tiến hành xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị mất

- Để tiến hành thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) do bị mất, người sử dụng đất cần thực hiện các thủ tục sau:
Thứ nhất, đến Công an xã, phường nơi mất Sổ đỏ làm thủ tục trình báo sự việc trên và đề nghị cấp Giấy tờ xác nhận việc mất Giấy chứng nhận của công an cấp xã, phường nơi mất. UBND xã/phường sẽ niêm yết thông báo mất Sổ đỏ tại trụ sở của UBND xã/phường nhằm mục đích tìm kiếm trong thời hạn 30 ngày
Thứ hai, sau thời hạn niêm yết nếu người sử dụng vẫn không tìm được Sổ đỏ thì tiếp tục nộp 01 bộ hồ sơ gửi đến chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai tại quận/huyện nơi có đất hoặc cơ quan tiếp nhận hồ sơ theo quy định của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư có thể nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân xã, thị trấn nếu có nhu cầu.
Văn phòng đăng ký đất đai có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ; lập hồ sơ trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký cấp lại Sổ đỏ; chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai và trao Sổ đỏ cho người được cấp hoặc gửi cho UBND cấp xã/phường để trao đổi với trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã/phường.
- Thời gian thực hiện thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là không quá 10 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ. 
Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì thời gian thực hiện đối được tăng thêm 10 ngày.

3. Công việc Luật Việt Phong thực hiện khi có yêu cầu dịch vụ

Khi khách hàng có yêu cầu dịch vụ, Luật Việt Phong sẽ hỗ trợ và thực hiện các công việc sau đây:
- Tiếp nhận hồ sơ và tư vấn chung về thủ tục xin cấp lại sổ đỏ bị mất;
- Hoàn thiện hồ sơ xin cấp lại sổ đỏ;
- Đại diện khách hàng đi thực hiện thủ tục xin cấp lại sổ đỏ;
- Đại diện khách hàng giải quyết các khó khăn, vướng mắc gặp phải khi thực hiện thủ tục xin cấp lại sổ đỏ;
- Nhận sổ đỏ và bàn giao lại cho quý khách hàng;
Với đội ngũ luật sư, chuyên viên nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, Luật Việt Phong cung cấp dịch vụ tư vấn cấp lại sổ đỏ bị mất uy tín, chất lượng và thuận tiện với chi phí hợp lý.  Khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin/tài liệu cần thiết, chúng tôi sẽ hoàn tất mọi thủ tục pháp lý và bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhanh chóng và thuận tiện nhất cho khách hàng. 
Ngoài ra, Luật Việt Phong còn cung cấp dịch vụ tư vấn pháp luật đất đai và các dịch vụ khác như sang tên sổ đỏ, cấp mới sổ đỏ, đính chính sổ đỏ,…tại các quận/huyện của Hà Nội cũng như các tỉnh/thành phố khác. Khách hàng có thể liên hệ khi cần sử dụng dịch vụ cụ thể liên quan.
 

Quý khách vui lòng gửi bình luận và đánh giá.

Gửi đánh giá