Cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính

Posted on Xin giấy phép con 985 lượt xem
Một doanh nghiệp muốn thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính cần được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính. Đây có thể được coi là tấm vé thông hành có giá trị pháp lý cho việc đưa doanh nghiệp mình hoạt động bưu chính một cách hợp pháp và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể nắm giữ loại giấy phép đó lại không phải là điều dễ thực hiện với không ít doanh nghiệp bưu chính. Hãy đặt niềm tin vào Luật Việt Phong, chúng tôi cam kết sẽ giải quyết mọi lo lắng của quý khách cho việc xin cấp giấy phép bưu chính, cam kết thực hiện  dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả nhất.

1. Vì sao nên sử dụng dịch vụ cấp giấy phép bưu chính của Luật Việt Phong?

Đặt niềm tin vào đội ngũ luật sư, chuyên viên của chúng tôi, quý khách sẽ nhận được vô vàn ưu đãi trong thủ tục cấp giấy phép bưu chính:
- Nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tận tình của đội ngũ luật sư, chuyên viên
- Tiết kiệm tối đa thời gian, công sức: quý khách cũng không cần đi lại, không cần tạo lập bất cứ giấy tờ nào, mọi tài liệu, thủ tục đều do chuyên viên của phía chúng tôi soạn thảo và thực hiện.
- Được nhận những dịch vụ hậu mãi ưu đãi: tư vấn, giải đáp thắc mắc sau khi nhận được giấy phép bưu chính; cung cấp văn bản pháp luật miễn phí và 24/7.

2. Điều kiện cấp phép kinh doanh dịch vụ bưu chính

Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính (hay gọi là giấy phép bưu chính).
Để được cấp giấy phép bưu chính, doanh nghiệp phải đáp ứng những điều kiện sau:
- Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
- Có khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam; 
Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
- Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
- Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

3. Luật Việt Phong thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép bưu chính như thế nào?

Bước 1: Tiếp nhận thông tin cụ thể từ khách hàng và tư vấn các vấn đề pháp lý sơ bộ:
Để đảm bảo việc thực hiện dịch vụ diễn ra suôn sẻ, Luật Việt Phong đề nghị quý khách cung cấp một số giấy tờ sau: Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính; Phương án kinh doanh; Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);….
Bước 2: Soạn thảo một bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép bưu chính bao gồm:
- Giấy đề nghị giấy phép bưu chính theo mẫu tại Phụ lục I Nghị định 47/2011/NĐ-CP;
- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
- Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có);
- Phương án kinh doanh;
- Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính;
- Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);
- Bảng giá cước dịch vụ bưu chính;
- Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính;
- Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;
- Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép;
- Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài
Bước 3: Thay khách hàng nộp hồ sơ tại Sở Thông tin và Truyền thông  đối với trường hợp cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi nội tỉnh; Bộ Thông tin và Truyền thông đối với các trường hợp cung ứng dịch vụ thư trong phạm vi liên tỉnh, quốc tế. Đồng thời, theo dõi tiến độ xét duyệt hồ sơ để tiến hành những sửa đổi, bổ sung khi cần thiết.
Việc thông báo hoạt động bưu chính tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính được thực hiện chậm nhất là 07 ngày làm việc, kể từ ngày đầu tiên hoạt động bưu chính.
Kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, việc cấp giấy phép bưu chính được thực hiện trong thời hạn 30 ngày.
Bước 4: Trả kết quả tới tay khách hàng
Chỉ sau 30 ngày làm việc, Luật Việt Phong cam kết cung cấp cho quý khách hàng sản phẩm cuối cùng của quá trình thực hiện dịch vụ: “Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính”

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 0904 582 555

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn


Quý khách vui lòng gửi bình luận và đánh giá.

Gửi đánh giá

Xem thêm

Bài viết cùng chủ đề