Đăng ký hoạt động cơ sở in

Posted on In ấn 4 lượt xem

Cùng với sự phát triển của công nghệ và sự gia tăng cạnh tranh trong ngành in, quy trình đăng ký hoạt động cơ sở in đã trở nên chặt chẽ hơn. Điều này không chỉ nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm in mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và đảm bảo sự công bằng trong môi trường kinh doanh.

Trình tự đăng ký hoạt động cơ sở in theo quy định của pháp luật

1. Điều kiện để hoạt động cơ sở in

Theo quy định của pháp luật, để có thể hoạt động cơ sở in, cần phải đáp ứng đủ các điều kiện sau:

- Có thiết bị phù hợp để thực hiện một hoặc nhiều công đoạn chế bản, in, gia công sau in theo nhu cầu, khả năng hoạt động của cơ sở in.

- Có mặt bằng hợp pháp để thực hiện chế bản, in, gia công sau in.

- Có chủ sở hữu là tổ chức, cá nhân Việt Nam và có ngươi đứng đầu là người đại diện theo pháp luật là công dân Việt Nam, thường trú hợp pháp tại Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ.

Trước khi hoạt đọng 15 ngày, cơ sở in phải gửi 02 bản tơ khai đăng ký hoạt động cơ sở in đến cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động in theo quy định sau đây:

-  Cơ sở in thuộc các bộ, cơ quan, tổ chức trung ương gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông;

- Cơ sở in khác gửi hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính, chuyển phát hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Sở Thông tin và truyền thông đơn vị chuyên môn trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

2. Cách thức thực hiện:

- Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết  (TN&TKQ) TTHC của UBND cấp huyện (Bộ phận Một cửa).

- Cách 2: Qua hệ thống bưu chính.

- Cách 3:  Nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công thành phố Hà Nội (dichvucong.hanoi.gov.vn).

3. Thủ tục đăng ký hoạt động cơ sở in

Hồ sơ đăng ký hoạt động cơ sở in:

- Tờ khai đăng ký hoạt động in theo mẫu số 08 phía trên. Điền đầy đủ thông tin và Người đại diện theo pháp luật của Công ty ký đóng dấu.

- Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp / Chi nhánh / Địa điểm kinh doanh (Nếu máy in đặt tại chi nhánh, địa điểm kinh doanh).

- Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý liên quan đến địa chỉ đặt máy in. Ví dụ: Hợp đồng thuê, bản sao sổ đỏ...

- Bản sao hóa đơn mua thiết bị in.

Trình tự thực hiện:

Cơ sở in thực hiện chế bản, in, gia công sau in sản phẩm không thuộc đối tượng cấp giấy phép hoạt động cơ sở in phải đăng ký hoạt động cơ sở in với Sở Thông tin và Truyền thông.

- Tổ chức, cá nhân lập, hoàn thiện hồ sơ hoặc đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh để được cung cấp, hướng dẫn lập hồ sơ theo quy định.

- Nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

- Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ (nếu hồ sơ hợp lệ), viết phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.

- Tổ chức, cá nhân căn cứ vào thời gian ghi trong Giấy tiếp nhận hồ sơ đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh nhận kết quả.

* Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ: Tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in.

- Số lượng hồ sơ: 02 bộ

 * Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

* Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.

* Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Thông tin và Truyền thông

* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Xác nhận.

* Lệ phí: Không.

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật Việt Phong về Đăng ký hoạt động cơ sở in. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn bạn vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý. Rất mong được hợp tác với quý khách

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 1900 633 283

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn


Quý khách vui lòng gửi bình luận và đánh giá.

Gửi đánh giá

Bài viết cùng chủ đề