Dịch vụ chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện

Trong quá trình hoạt động của mình, doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng thị trường cũng như tìm kiếm các địa điểm kinh doanh mới với mục đích tiếp cận thị trường mới, mở rộng thị phần, mở rộng quy mô, tăng uy tín công ty, xây dựng hình ảnh thương hiệu. Tuy nhiên, trong một số hoàn cảnh nhất định, hoạt động kinh doanh của chi nhánh hay văn phòng đại diện không còn cần thiết nữa. Dó đó, doanh nghiệp mong muốn chấm dứt hoạt động của các đơn vị này. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, với tâm huyết và kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp, Luật Việt Phong cung ứng dịch vụ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện. 

1. Hồ sơ cần chuẩn bị để thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện

- Thành phần hồ sơ gồm có:
+ Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện (Phụ lục II-22, Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT);
+ Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện bao gồm quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của chủ sở hữu hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
+ Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế của chi nhánh và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
+ Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
+ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;
+ Con dấu của chi nhánh, văn phòng đại diện (nếu có).
+ Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động quy định tại Phụ lục II-19 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT (trường hợp chi nhánh, văn phòng đại diện trực thuộc doanh nghiệp được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương);
- Số lượng hồ sơ: 01 bộ

2. Trình tự thực hiện

Bước 1. Doanh nghiệp nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.
Bước 2. Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và chuyển tình trạng pháp lý của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng chấm dứt hoạt động; đồng thời ra Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện.
* Cơ quan thực hiện: Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội
* Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện hoặc văn bản thông báo từ chối;
* Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

3. Quy trình thực hiện dịch vụ chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện tại Luật Việt Phong

- Bước 1: Tư vấn sơ bộ trước khi thực hiện  thủ tục chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện
- Bước 2: Soạn thảo hồ sơ chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện hoàn chỉnh, chuyển khách hàng ký kết hồ sơ 
- Bước 3: Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Bước 4: Giám sát quy trình thực hiện công việc
- Bước 5: Đại diện khách hàng nhận kết quả tại cơ quan có thẩm quyền
Với đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những dịch vụ tư vấn Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện và thủ tục pháp lý doanh nghiệp hoàn hảo nhất. Qúy khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện hãy liên hệ Luật Việt Phong để nhận được những ưu đãi. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách 24/24.
 

Quý khách vui lòng gửi bình luận và đánh giá.

Gửi đánh giá