Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên

Với sự phát triển nền kinh tế và hội nhập quốc tế đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng hoạt động qua việc thành lập chi nhánh. Hoạt động này là một bước đi chiến lược, vô cùng quan trọng để mở hoạt động kinh doanh và tăng sự hiện diện thị trường. Dưới đây là thông tin chi tiết quy định hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên: 

1. Chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh

Hồ sơ bao gồm:

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của công ty ký. (Phụ lục II-7, Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT)
  • Quyết định bằng văn bản của chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh.
  • Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh (nếu có).
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
  • Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh (CMND/CCCD/hộ chiếu còn hiệu lực).
  • Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-14, Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư (đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương. 

2. Nộp hồ sơ

  • Hồ sơ cần được nộp tại: Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và đầu tư chi nhánh sẽ đặt trực tiếp hoặc qua hệ thống đăng ký kinh doanh trực tuyến.
  • Lệ phí: 100.000 đồng nộp tại thời điểm đăng ký
  • Hồ sơ 1 bộ.

3. Xử lý hồ sơ và nhận kết quả:

Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ xem xét và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.

4. Lợi ích và thách thức trong việc thành lập chi nhánh:

Việc thành lập, mở rộng chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên giúp công ty tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và mở rộng thị phần. Ngoài ra, sự hiện diện ở nhiều địa điểm khác nhau giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và uy tín của công ty. Và với mạng lưới chi nhánh rộng khắp, công ty có thể cạnh tranh hiệu quả hơn với các đối thủ.

Ngoài những lợi ích nêu trên, việc thành lập thêm chi nhánh cũng gặp vô số thách thức trong việc quản lý và vận hành chi nhánh. Việc tuyển dụng và duy trì đội ngũ nhân viên chất lượng tại các chi nhánh có thể gặp khó khăn, đặc biệt khi chi nhánh ở xa trụ sở chính. Và để đảm bảo chất lượng sản phẩm/dịch vụ đồng nhất tại tất cả các chi nhánh đòi hỏi một hệ thống quản lý chặt chẽ. Mở chi nhánh đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu và chi phí vận hành liên tục, bao gồm chi phí thuê mặt bằng, lương nhân viên, và chi phí quảng cáo.

Trên đây là tư vấn của Công ty Luật Việt Phong. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn bạn vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của Công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý. Rất mong được hợp tác với quý khách!

 

Nếu có vướng mắc bạn vui lòng liên hệ với Luật sư 0904 582 555

hoặc Bạn có thể click vào các ô dưới đây để gửi Email cho chúng tôi, Luật Việt Phong luôn sẵn sàng để hỗ trợ bạn


Quý khách vui lòng gửi bình luận và đánh giá.

Gửi đánh giá

Bài viết cùng chủ đề